Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ Đô thị Việt Trì ủng hộ người dân tại Huyện Hạ Hòa – Phú Thọ

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 đi qua đã tàn phá nghiêm trọng nhiều tỉnh miền Bắc và tiếp tục gây mưa to, lũ quét, ngập lụt trên diện rộng tại các tỉnh miền núi phía Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “ nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, với tinh thần tương thân tương ái bao đời nay vẫn là hình ảnh đẹp của người dân Việt Nam, Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ Đô thị Việt Trì  đã cùng chung tay chia sẻ kịp thời với đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, chia sẻ tình cảm, ủng hộ mọi nguần lực, động viên nhân dân vùng bị thiệt hại do thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Ảnh: Đại diện ban lãnh đạo và CBNV Công ty trước khi khởi hành đi cứu trợ

Sau khi trao đổi với UB MTTQ huyện Hạ Hoà, là một huyện thuộc tỉnh Phú Thọ, chịu ảnh hưởng của thiên tai nặng nề nhất, về nhu cầu cấp thiết của người dân tại vùng lũ cần là: Gạo, sữa, đồ hộp, nước sát khuẩn, và những loại thuốc không kê đơn….. Ban lãnh đạo Công ty đã quyết định trích ra 500 triệu đồng, và chỉ đạo Công đoàn phối hợp với chính quyền Công ty triển khai xây dựng Kế hoạch và thành lập đoàn cứu trợ ngay trong ngày 11/9/2024.

Hình ảnh lãnh đạo Công ty trao ủng hộ cho Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ huyện H Hoà

Tiếp nối truyền thống “Tương thân, tương ái” tập thể Ban lãnh đạo và CBNV Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ Đô thị Việt Trì, mong muốn được chung tay góp sức, ủng hộ về tinh thần và vật chất để giúp đỡ người dân bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn. Do vậy chỉ sau chưa đầy 8 tiếng đồng hồ, chuyến xe tình nghĩa đã xuất phát mang theo những nhu yếu phẩm cần thiết, đến cho người dân vùng lũ tại huyện Hạ Hòa tỉnh Phú Thọ gồm: gạo; sữa tươi; đồ hộp các loại ;  Ngoài ra còn có nước lọc đóng chai và nước sát khuẩn cùng nhiều loại thuốc không phải kê đơn như (thuốc mỡ bôi ngoài da, thuốc bổ, thuốc đau bụng, thuốc ho, cảm cúm…..)

Đoàn xe cứu trợ của Công ty sẵn sàng lên đường

Ngay trong chiều ngày 11/9/2024, 20 thành viên là lãnh đạo, CBNV của Công ty đã xuất phát trực tiếp lên đường để trao những phần quà tới tận tay người vùng lũ. Tham gia đoàn cứu trợ gồm có ông Trần Quang Quân – Tổng Giám đốc Công ty và ông Hà Ngọc Kiên – Chủ tịch Công đoàn – Phó tổng giám đốc Công ty cùng đại diện các phòng, ban, Xí nghiệp… Thông qua hoạt động ý nghĩa này, mọi người mong muốn kịp thời chia sẻ khó khăn, giúp đỡ vật chật cũng như tinh thần tới người dân huyện Hạ Hoà bị ảnh hưởng Bão lũ.

Mọi người cùng chung tay vận chuyển nhu yếu phẩm tới vùng lũ

 

Số lượng hàng cứu trợ rất lớn, người lao động Công ty được huy động thực hiện

Lượng nhu yếu phẩm tại điểm tập kết được nhanh chóng di chuyển xuống thuyền

Do nước lũ dâng cao, nên Đoàn cứu trợ chỉ tiếp cận được những điểm an toàn và Mặt trận Tổ Quốc sẽ phân phối hàng về những nơi cần thiết và thiếu thốn nhất.

Lãnh đạo Công ty trực tiếp gửi những nhu yếu phẩm cần thiết tới tận tay bà con vùng lũ

Hình ảnh người dân nhận phần quà cứu trợ từ Đoàn cứu trợ

Đoàn cứu trợ chuyển hàng vào kho của MTTQ huyện Hạ Hòa

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê bước đầu một số thiệt hại tính đến 13 giờ 30 phút ngày 11/9, có 296 người chết, mất tích (155 người chết, 141 người mất tích). Tại tỉnh Phú Thọ, mưa lũ tiếp tục dâng cao và ảnh hưởng nặng nề tới đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân. Huyện Hạ Hoà ngập trong mênh mông biển nước. Người dân ở đây bị cô lập, trông chờ vào hàng cứu trợ từ chính quyền và người dân trong cả nước.

Hình ảnh Đoàn cứu trợ chuyển hàng vào Bến để hỗ trợ người dân

Hình ảnh Lãnh đạo và CVNV Công ty tham gia Đoàn cứu trợ

Đoàn cứu trợ đã cố gắng trực tiếp đến những điểm bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Hạ Hoà, để động viên, thăm hỏi và gửi những phần quà là những nhu yếu phẩm cần thiết tới từng nhà. Trong nước lũ dâng cao,  những món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa, vô cùng to lớn đối với người dân trong cơn hoạn nạn. Bên cạnh sự tàn phá nặng nề của cơn bão, những hình ảnh cảm động về tình người, những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ đồng bào trong khó khăn càng được lan toả.

Hình ảnh Người dân chèo thuyền ra nhận hàng cứu trợ

Với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đồng bào, người dân cả nước đã chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương miền Bắc. Những nghĩa cử cao đẹp được lan toả không chỉ là những câu chuyện ấm lòng mà còn là những giá trị tốt đẹp của dân tộc ta, sẵn sàng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Một số những hình ảnh tại buổi cứu trợ nhân dân huyện Hạ Hòa bị ảnh hưởng Bão của Đoàn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *